Chi cục TCĐLCL tỉnh Hưng Yên phấn đấu 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất trong HTQLCL được nâng cấp từ TCVN ISO 9001:2008 với những thay đổi đột phá, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công vụ; phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; đảm bảo hơn nữa nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ cách làm, rõ thời gian, rõ trách nhiệm trong quy trình giải quyết công việc.
Mới đây, Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Hưng Yên năm 2022 đã được ban hành. Theo đó, với mục đích 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục được thực hiện theo quy trình xử lý công việc đảm bảo hợp lý, khoa học, phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong hoạt động duy trì và cải tiến, hệ thống quản lý chất lượng, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình giải quyết công việc, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu của hệ thống.
Về yêu cầu, tiếp tục duy trì, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại Chi cục TCĐLCL đối với hệ thống tài liệu đã ban hành; Thường xuyên rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản quy định và hướng dẫn của ngành chuyên môn, phù hợp với tình hình thực tế; Xác định rõ trách nhiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015; Phát huy trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo ISO, tổ giúp việc ISO và công chức trong việc thực hiện kiểm tra, đánh giá nội bộ ISO; Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của từng bộ phận trong quy trình giải quyết công việc.
Về tổ chức thực hiện, phòng Hành chính – Tổ chức: tham mưu thực hiện theo kế hoạch. Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các bộ phận chuyên môn trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch.; Tổng hợp tình hình thực hiện để báo cáo lãnh đạo cơ quan theo quy định; phòng Quản lý TCĐLCL: Chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công. Thường xuyên rà soát việc áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 của phòng báo cáo lãnh đạo Chi cục (qua phòng HCTH) đảm bảo đúng thời gian.
Xác định nhiệm vụ áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là nhiệm vụ quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Chi cục; kết quả việc duy trì và cải tiến hệ thống là một trong những tiêu chí đánh giá trách nhiệm người đứng đầu, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong công tác thực hiện cải cách hành chính.
Ý kiến bạn đọc